BẤT ĐỘNG SẢN BẾN TRE – CHÂU THÀNH

Cập nhật thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre 2022

Cập nhật thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre 2022
Banner

Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Cập nhật thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre 2022

Thị trường bất động sản Bến Tre đã và đang thu hút các nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu, hãy cùng điểm mặt những sự thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre năm 2022 nhé.

 

Tổng quan về thị trường đất Bến Tre

Tỉnh Bến Tre nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 86km và Cần Thơ 120km, cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông, hạ tầng phát triển các kết nối liên tỉnh và khu đô thị, khu công nghiệp cùng sản xuất nông nghiệp.

Cùng với sự khan hiếm đất ở Thành phố Hồ Chí Minh cùng các vùng lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương,.. Nhờ đó mà Bến Tre đang vươn lên và trở thành một trong những thị trường bất động sản tiềm năng trong tương lai.

Giá đất Bến Tre nói chung và phân khúc đất nền Bến Tre ở khu vực trung tâm đang bước vào giai đoạn hấp dẫn với tình trạng “sốt giá”, “sốt đất” ngày càng nhiều hơn. Thậm chí, dựa theo khảo sát thực tế ở nhiều nơi, giá đất Bến Tre đang được thổi phồng gấp đôi hoặc gấp 3 lần so với thời gian trước đây. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư và khách hàng nôn nóng rót vốn nhằm sở hữu những mảnh đất chất lượng, mang nhiều tiềm năng sinh lời lớn.

Tỉnh Bến Tre hiện tại cũng đang xuất hiện khá nhiều những dự án bất động sản của nhiều tập đoàn lớn nhỏ, ngày càng đa dạng như biệt thự liền kề, nhà phố, chung cư hoặc đến các dự án có quy mô lớn, nổi bật.

Giá đất Bến Tre tùy theo từng loại hình đương nhiên sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Trong đó, giá đất ở khu vực trung tâm sẽ nhỉnh hơn nhiều so với đất vườn, đất nông lâm nghiệp hoặc ở vùng ngoại ô. Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu mà các nhà đầu tư, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm bất động sản phù hợp.


Cập nhật thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre 2022

Mua bán đất Bến Tre đầu tư sinh lời

Ngoài các doanh nghiệp, các nhà đầu tư còn có cả các khách hàng bình thường nhận thấy được sự tiềm năng của đất Bến Tre. Do đó, các nhà kinh doanh không ngại thẳng tay để rót vốn vào sở hữu những mảnh đất này để có thể sở hữu mảnh đất với mức giá tốt nhất. Đặc biệt đối với các mảnh đất có vị trí đẹp là khu vực trung tâm, gần chợ, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải,.. Đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Sự thay đổi về giá đất Bến Tre năm 2022

Theo bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bến Tre được ban hành theo Quyết định 47/2019/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá những loại đất trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tiến hành trong giai đoạn 2020 - 2024 nói trên. Điển hình là nơi có giá đất cao nhất là 27,6 triệu đồng/m2 ở tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Đồng Khởi ở địa bàn tỉnh Bến Tre và thấp nhất là 500,000 đồng/m2 ở huyện Ba Tri.

Bảng giá đất này được quy định cụ thể cho từng trường hợp như sau:

Đối với giá đất đường phố, đường quốc lộ và đường tỉnh: Giá đất được tính bằng 100% giá đất theo từng vị trí tương đương.

Đối với đường huyện: Giá đất sẽ được tính bằng 90% giá đất theo vị trí tương đương, tuy nhiên mức giá tối thiểu sẽ không thấp hơn mức giá “vị trí 5” đối với đường phố, đường quốc lộ và đường tỉnh.

Đối với các đường còn lại (đường xã, đường liên xã hoặc đường hẻm): Nếu bề rộng mặt đường từ 3m trở lên giá đất tính bằng 80%; bề rộng mặt đường từ 2m đến 3m giá đất được tính 70% và nếu trong trường hợp bề rộng mặt đường nhỏ hơn 2m, giá đất tính bằng 60% theo vị trí tương ứng.


Cập nhật thay đổi mới nhất về giá đất Bến Tre 2022

Lời kết

Trên đây là những cập nhật thay đổi về giá đất Bến Tre cũng như xu hướng chính của hoạt động mua bán đất. Hy vọng với bài viết này, bạn dễ dàng lựa chọn cũng như cân nhắc tài chính để nhanh chóng sở hữu mảnh đất ở Bến Tre nhé.

 


Bất Động Sản Bến Tre